Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nét đẹp tiềm ẩn từ con người Thái Lan

Nếu có một người nào đó hỏi rằng bạn thích đi du lịch nước nào nhất. Thì tôi sẽ trả lời rằng: Tôi thích đi tour du lịch Thái Lan. Bởi vì con người Thái thân thiện, cởi mở và đất nước này được thiên nhiên ban tặng với nhiều phong cảnh đẹp. Mọi thứ ở đây đều đến một cách tự nhiên nhưng lại rất độc đáo và mang lại cảm giác lạ lẫm cho khách du lịch , những điều giản đơn đó lại chính là nét đẹp của xứ Chùa Vàng…

Nụ cười luôn luôn xuất hiện trên gương mặt người Thái.

tour du lich di thai lan
Người Thái thân thiện cởi mở
Đó là biểu tượng cho sự thân thiện , cởi mở với tất cả các du khách đến từ nước ngoài. Sự thân thiện mà chúng ta nhận được khi gặp mặt với người dân Thái Lan, đầu tiên luôn là nụ cười của họ. Khi chúng ta hỏi đường , khi chúng ta ghé thăm để mua hàng , họ luôn đón chào bằng nụ cười tươi. Dù có chúng ta chỉ hỏi giá hay mặc thử đồ nhưng không mua hàng thì họ vẫn cười và chào chúng ta một cách rất cảm tình. Điều này nói lên , Thái Lan luôn là đất nước thân thiện , gần gụi với con người.

Con người Thái Lan tuân thủ tốt luật giao thông
 Tai nạn giao thông luôn là vấn đề nóng của tất cả các nước trên thế giới. Tuy nhiên, giao thông ở đây luôn đặt ý thức lên đầu tiên. Trên đường phố , không hiện ra bất kỳ một tiếng còi xe nào. Vì mọi người đều hiểu và chấp hành tốt luật lệ giao thông. Và một điều đặc biệt ở đây: người đi bộ sang đường luôn có được cảm giác không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , các phương tiện giao thông khác đều dừng lại khi nhìn thấy người đi bộ sang đường.
Nếu bạn có tour du lịch đi Thái Lan thì bạn sẽ bắt gặp văn hóa xếp hàng chờ xe ôm của người Thái. Đây là một nét đẹp văn hóa mà khó ở nơi nào có được. Người dân nơi đây xếp hàng chờ xe ôm rất trật tự , rất văn minh, không có chuyện chen lấn , xô đẩy hay là xe ôm gạ gẫm , chèo kéo.

Tôn trọng họ hàng nhà vua

Họ hàng nhà vua Thái lan là một điều linh nghiệm và luôn được xứng đáng tôn trọng ở mọi lúc , mọi nơi trên đất nước Thái Lan. Một điều kiêng kị ở Thái Lan là nói về những điều rất thính hay thụ động về họ hàng nhà vua. Chúng ta rất gặp dịp tốt trong đợt chuyến đi này trùng với tuần lễ đài kỷ niệm ngày sinh của Công chú họ hàng nhà vua. Xung quanh đều treo lá cờ màu tím và hình cảnh của con gái vua. Vào ngày đài kỷ niệm chính thức , người dân thể hiện lòng xứng đáng tôn trọng của mình bằng việc trong ngày hôm đó họ sẽ mặc một chiếc áo màu tím.



Ở Thái còn tiềm ẩn mốt nét đẹp khác thường khác thường từ sự đồng cảm với những người giới tính thứ 3. Thái Lan nổi danh với số lượng người có giới tính thứ 3 và cũng từ đó , ngành công nghiệp cảm biết cái đẹp, chuyên giới nổi lên như một hiện tượng ở đất nước này. Đi tour du lịch Thái Lan chúng ta bắt gặp rất nhiều người đồng giới và chuyển giới nhưng họ không e sợ e ngại , họ tự tín trước xã hội. Một minh chứng rỏ rành nhất là chúng ta đã được đi xem một buổi biểu diễn của người đồng dục , chuyển giới.Chẳng ai che bai họ , chẳng ai e sợ họ mà họ rất thân thiện , họ tự tín thể hiện tài năng của mình cho chúng ta xem. Đây cũng chính là một điểm mạnh trong việc quảng bá đất nước của Thái Lan. Tình người ấm ấp luôn là động lực to lớn để đất nước vững mạnh đi lên.


Thái Lan không chỉ nổi danh có nhiều thắng cảnh đẹp mà con người nơi đây cũng nhiều nét đẹp rất đáng để chúng ta học hỏi phải không nào. Chúc các bạn có chuyến tour du lịch đi Thái Lan hấp dẫn và vui vẻ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét