Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

3 món hải sản nên thưởng thức qua

Có rất nhiều loại hải sản, với nhiều dưỡng chất quý giá. Do đó, không thưởng thức qua những món hải sản này là phí cả cuộc đời. Sau đây CSMM xin giới thiệu với các bạn 3 món hải sản bạn nên thưởng thức qua

1.Sò huyết Bình Đại

Sò huyết từ lâu đã được biết đến là một món thuỷ sản rất giàu dinh dưỡng. Sò huyết có khả năng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong 100g sò huyết có các thành phần chính: 81,3g moisture; 11,7g protein; 1,2g lipid; các chất khoáng; các loại vitamin A , B1 , B2 , C;giá trị năng lượng 71 , 2 Kcal. với nguồn chất đạm phong phú, ít mỡ, nhiều khoáng, sò huyết là món thuỷ sản ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng.


2.Mực một nắng Phan Thiết ( Bình Thuận )

Đến Phan Thiết thưởng thức món mực một nắng quả là điều thích thú. Những chú mực lá to xòe ra , chỉ cần một lần hong qua cái nắng Bình Thuận , sau đó nướng trên than hồng , mực sẽ ngã sang màu vàng nhạt thoảng hương thơm. Món mực này sẽ ngon hơn nhiều khi chấm với nước mắm Phan Thiết cho thêm vài lát ớt. Vị ngọt dai của mực , độ mặn vừa phải và thơm lựng của nước mắm cùng hòa vào hương vị nồng cay của ớt mang lại cho du khách thêm niềm hăng hái. Chỉ thế thôi nhưng món ăn rất đổi dung dị này sẽ để lại nỗi nhớ trong lòng không ít những thực khách đã từng thưởng thức.


3.Bào ngư Bạch Long Vỹ ( Hải Phòng )


Bào ngư ó ở khu vực ấn độ dương biển thuộc đảo Bạch Long Vĩ thuộc hàng "sơn hào hải vị” , thuộc hàng “bát trân” giàu dược tính , có khả năng bổ âm , tăng khí , hạ nhiệt , tăng cường sinh lực cho đàn ông , giúp sáng mắt, trị ho, khó tiêu. Cả vỏ và ruột bào ngư đều được hạt đen để trị liệu và bồi bổ. Bào ngư được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng: bào ngư sống được bóp qua nước gừng , thái lát thật mỏng , vắt chanh , chấm mù tạt - xì dầu , khi ăn có cảm giác giòn ngọt khó tả. Bào ngư nấu cháo toàn tính ( thả cả vỏ vào cháo ) , bào ngư xốt dầu hào tóc tiên hay hấp nguyên con với xì dầu cũng rất ngọt, bổ dưỡng.

Nước ta được thiên nhiên ban tặng, nguồn hải sản phong phú dồi dào. Từ những món hải sản này, chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Do đó cần thưởng thức những món ăn này để không phí cả cuộc đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét