Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Cách ăn uống của Người Thái có gì khác biệt

Mỗi quốc có cách ăn uống riêng, châu Á khác, châu Âu khác. Du lịch Thái Lan giúp bạn hiểu rõ hơn về cách ăn uống của người Thái, để từ đó bạn nên tránh những điều không nên làm.

du lịch thái lan
Cách ăn uống của người Thái có nhiều điểm giống người Việt

Thực phẩm tại một quốc gia nhiệt đới như Thái Lan thì sẽ có nhiều món ăn được bày trên bàn và một đĩa cơm cho mọi thực khách. Bạn phải dùng chung thìa với mọi người để lấy thức ăn, chứ không phải thìa riêng. Đẹp hơn là lấy những phần nhỏ nhưng nhiều lần thay vì một phần lớn. Dĩa được dùng để lấy thức ăn nhưng không dùng để xơi cơm. Không có bất kỳ con dao nào trên bàn vì trên bàn ăn của người thái hư có món gì cần phải cắt nhỏ thêm nữa. Đũa hiếm khi được dùng , thỉng thoảng dùng cho các món mỳ , hủ tiếu…

Tại nhà hàng , người Thái thường gọi nhiều món ăn chung , chúng được đặt ở giữa bàn và mọi người đều có thể thưởng thức. Đây là điều khác khi bạn ở châu Âu hoặc Mỹ, nơi mà mỗi vị khách gọi riêng từng món khác nhau cho bản thân và sẽ là thiếu tế nhị khi nếm thử thức ăn trên đĩa của người khác, du lịch Thái Lan bạn sẽ thấy điểm khác biệt này. Cũng giống như Việt Nam thiếu tế nhị nếu để lại một đôi hạt cơm trên đĩa hoặc làm rơi vãi xuống sàn. Do vậy, hãy lấy lượng cơm vừa phải và chắc rằng bạn sẽ ăn hết.

Nhìn chung cách ăn uống của người Thái có nhiều nét giống người Việt chúng ta, có lẽ Việt Nam và Thái Lan cùng là những nước Đông Nam Á. Bạn nên tìm hiểu trước khi đi Du lịch Thái Lan để khỏi ngỡ ngàng trước cách ăn uống của Người Thái.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét