Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những món ăn đường phố không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến với đất nước này. Đó là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn đều có sự pha trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Cùng điểm danh những món ăn ngon và nổi tiếng nhất khi du lịch Thái Lan nhé!
1. Pad Thái

Pad Thai với giá sống, mì hay hủ tiếu, tỏi, ớt xào cùng nước tương và rau. Pad Thái đúng chất Thái Lan thường được nêm nếm với rất nhiều tiêu và ớt rất hấp dẫn. Ngoài ra, Pad Thái còn được kết hợp với tôm, trứng, đậu phụ.
Sợi hủ tiếu mềm, hơi dài cùng hương vị chua cay mặn ngọt hòa quyện một cách tinh tế làm nên hương vị đặc trưng cho ẩm thực du lịch Thái Lan.
2. Som Tum Thái ( gỏi đu đủ)
Một đĩa gỏi đu đủ cay không thể thiếu đu đủ bào sợi, đậu đũa, cà chua thái lát, ruốc tôm, rau húng quế Thái, ớt Thái, nước cốt chanh, lạc rang, tỏi giã nhỏ ...
Món ăn này có đầy đủ các vị cơ bản, đặc trưng của ẩm thực Thái như vị cay nồng của ớt, vị mặn của nước mắm, vị chua của chanh, vị ngọt của đường.
3. Xôi xoài

Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng khi du lịch Thái Lan. Người dân xứ chùa Vàng ăn xôi xoài như một món tráng miệng. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt, béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.
4. Bánh chuối nướng
Người ta dùng chuối tây chín thái miếng trộn với trứng gà đánh đều, sau đó dàn đều lên trên một lớp bột nhào mỏng tang, gấp 4 góc rồi lật qua lật lại cho đến khi bánh chín đều. Khí bánh chín người bán rắc lên bánh chút sữa đặc béo ngây. Vừa thưởng thức món bánh thần thánh này, vừa được xem những người bán trình diễn kỹ năng nhào bột làm bánh điêu luyện thì còn gì thú vị bằng.
5. Chè Thái
Nguyên liệu chè vô cùng phong phú, màu sắc bắt mắt, mùi vị thơm ngon sẽ khiến du khách bối rối khi tự mình chọn lựa. Từ những nguyên liệu quen thuộc như khoai, chuối, đỗ đen, hạt sen, ngô, thạch, trân trâu ... cho đến nguyên liệu lạ như cau non, bí đỏ, củ sen, mã thầy ... .tạo nên những món chè hấp dẫn vô cùng.
Nếu có dịp du lịch Thái Lan đừng quên những món ăn thần thánh mà chúng tôi giới thiệu đã làm nên thương hiêu cho xứ sở chùa Vàng này nhé!
>>>>Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét